Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Lí do hình thành, biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa và cách chữa bệnh

Viêm PK là bệnh lý khá phổ biến, chính là nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ. Bài viết bên dưới sẽ giúp đỡ các chị em phụ nữ tìm hiểu cặn kẽ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những dấu hiệu nhận biết bệnh xảy ra, lây nhiễm ở căn bệnh và biện pháp chữa trị viêm nhiễm phụ khoa.
Xem bài khác:
Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa
Những thầy thuốc nhấn mạnh, khi xuất hiện những triệu chứng viêm phụ khoa dưới đây, chị em phụ nữ nên đi thăm khám chuyên khoa tức thì nhằm kịp thời xác định chính xác loại bệnh và đưa ra phương pháp trị bệnh sớm.
- Khí hư bất thường: Khí hư có sự thay đổi bất thường về số lượng cũng như chất, khí hư ra nhiều, với mùi hôi thúi, đặc quánh hoặc loãng, nổi bọt, màu bạch đái thay đổi, có màu trắng vàng, vàng, xanh nhạt.
- Chảy máu âm đạo bất thường: Hiện tượng xuất huyết ko phải bên trong thời gian kinh nguyệt sẽ bởi vì chị em đã mắc ung thư nội mạc tử cung.
- Ngứa âm hộ: Âm hộ bị ngứa, mụt nước hoặc xuất hiện những nốt mụn lở loét… Do 1 số vi khuẩn hay nấm Candida Alb tạo ra làm cho bản thân người bệnh cảm giác sẽ khó chịu.
- Bụng phình to: Xuất hiện cảm giác rất khó chịu, gặp áp lực vùng bụng, lúc dùng tay sờ vào cảm nhận có những khối u bên trong vùng bụng trong buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy. Đây chính là triệu chứng cho thấy có thể chị em đã bị u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, thậm chí là ung thư buồng trứng.
- Ngoài ra, những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa còn có các hiện tượng như: Đau đớn bụng dưới cũng như đau rát khi làm tình, xuất huyết sau khi giao hợp, khi đi tiểu tiện xảy ra đau buốt, tiểu tiện ít hay tiểu rất khó, buồn nôn, nôn…
Nguyên nhân viêm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa đã được xác định như nấm Candida Alb, ký sinh Chlamydia Trichomatis (Trichononas), virus... Có cơ hội xâm nhập vào những chức năng phụ khoa do:
- Vệ sinh vùng kín k đúng cách, thụt rửa khá sâu hoặc dùng chất tẩy rửa với độ sát trùng cao; ko rửa âm hộ trước và sau khi QHTD, ở trong chu kỳ kinh, sử dụng gạc vệ sinh không tốt, ko thay gạc thường xuyên...
- Mua quần lót hơi chật, gây bí, mồ hôi, ẩm thấp, tạo ra môi trường thuận lợi cho vi rút tăng trưởng.
- Tác dụng phụ bởi vì sử dụng các mẫu thuốc kháng sinh dài ngày.
- sử dụng một số thuốc nội tiết như thuốc ngừa thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hay các loại thuốc chứa corticoids.
- Mất thăng bằng nội tiết tố ở trong giai đoạn mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Phụ nữ có em bé cũng dễ dàng bị lây nhiễm những căn bệnh PK do trong chu kỳ thai nghén, huyết trắng ra rất nhiều làm âm đạo luôn ẩm ướt tạo điều kiện cho vi rút và nấm Candida Albicans tăng trưởng.
- Hiện tượng stress kéo dài làm giảm khả năng miễn dịch ở thân thể.
- Kích ứng các công cụ ngừa thai gây ra viêm loét vùng kín.
- Lây căn bệnh thông qua con đường dục tình.
- Quan hệ trai gái khá mạnh hoặc quá nhiều khiến âm hộ bị tổn thương. Những tổn thương này là nơi thích hợp cho những vi-rus, nấm Candida Albicans thâm nhập, tăng trưởng và gây bệnh.
Chữa trị viêm nhiễm phụ khoa
- Chữa bệnh viêm phụ khoa bằng thuốc tây:
Theo bác sĩ chuyên khoa, những thuốc thường sử dụng trong điều trị những bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: Nấm Candida âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung... Chính là những thuốc kháng sinh, có thể dùng theo đường bôi, uống, đặt âm đạo hay kết hợp với các chất tẩy rửa phụ thuộc mỗi đối tượng.
- Trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa qua biện pháp xâm lấn
Một số giải pháp thường được dùng trong điều trị viêm nhiễm vùng kín như phương pháp ánh sáng xanh nhạt (trong trị bệnh viêm âm hộ), áp lạnh, đốt điện, Dao LEEP (trong điều trị viêm nhiễm lộ tuyến tử cung)…
- Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho chị em phụ nữ có con
Với trường hợp chị em đang có em bé mà bị các bệnh lý phụ khoa, quá trình điều trị nhất định phải được khám cũng như làm đúng hướng dẫn của bác sỹ. Thực tế, nhiều chị em thường có suy nghĩ rằng hoãn việc điều trị bệnh PK lại do nếu chữa trị sẽ tác hại ít nhiều đến sự an toàn ở em bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét