Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ bị lây

Viêm tử cung chính là bệnh lý phụ khoa k còn xa lạ đối với chị em. Bệnh này không những tác hại đến sinh hoạt mỗi ngày còn tác hại tới tâm lý của chị em phụ nữ. Bởi vậy, nhiều chị em có câu hỏi liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp nghi vấn này, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương xin cung cấp các thông tin thông qua bài viết dưới đây.

Viêm nhiễm tử cung là gì?

Viêm nhiễm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung ở phụ nữ mắc viêm, sưng đỏ do nấm Candida Alb, vi-rus hay ký sinh trùng xâm nhập vào tử cung dẫn đến.
Viêm nhiễm cổ tử cung hay gặp tại nữ giới trong độ tuổi sinh con. Nguyên nhân dẫn tới căn bệnh là do:
- Thực hiện chuyện đó không an toàn, tạo cơ hội thuận tiện cho các vi-rus như clamydia, lậu, herpes thâm nhập cũng như gây viêm nhiễm.
- Lười biếng vệ sinh vùng kín hoặc có vệ sinh nhưng không đúng biện pháp.
- Nạo Hút thai nhiều lần tại các cơ sở y khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung ko phải là căn bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục. Nhưng ở trong tình trạng người bệnh viêm nhiễm cổ tử cung bị bệnh vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là vi khuẩn có trong dịch sinh dục, dịch âm đạo và máu (từ vết trầy xước, lở loét, vết thương...). Khi làm "chuyện ấy", ngay cả khi quan hệ thông qua miệng, bệnh lý sẽ lây thông qua vết trầy xước, những miệng vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm cổ tử cung dù k khó chữa. Nhưng, nếu không được chữa trị sớm có khả năng tác hại trực tiếp tới khả năng mang thai, sức khỏe của chị em phụ nữ cũng như có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác như: Viêm nhiễm sang các chức năng lân cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao nguy cơ lây truyền các bệnh xã hội nguy hiểm qua con đường quan hệ tình dục bừa bãi, thậm chí có khả năng trở thành 1 trong nhiều chi tiết tăng nguy cơ ung thư k ngờ đến.
Cho nên khi chưa điều trị khỏi hẳn căn bệnh, tốt hơn cả chị em phụ nữ không nên quan hệ tình dục, hoặc lúc QHTD phải sử dụng các giải pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, bạn gái cũng bắt buộc khuyên người tình đi kiểm tra để chắc về việc ko bị lây lan.
Ở đây là các thông báo mà các y bác sĩ mong muốn chia sẻ tớivới các bạn đọc, đặc biệt là với những chị em phụ nữ đang thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em hiểu rõ về bệnh lý viêm tử cung và con đường lây bệnh lý cửa bệnh. Hãy thường xuyên thăm khám và siêu âm định kỳ để được bác sĩ chuyên khoa tham mưu cũng như kịp thời nhận ra bệnh kịp thời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét