Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ hay không?

Phá thai bằng thuốc chính là phương thức chấm dứt chu kỳ thai nghén khá an toàn và được phần lớn chị em phụ nữ lựa chọn ngày nay. Thế nhưng chị em phụ nữ thường để ý đến những tác dụng phụ, các hiện tượng xuất hiện sau lúc uống viên thuốc loại bỏ thai thứ 2 mà thường bỏ qua những triệu chứng sau lúc uống viên thuốc thứ nhất. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy cùng tham khảo các kiến thức mà những chuyên gia chuyên môn phòng khám chuyên khoa Thủ Dầu 1 cung cấp sau.
Xem bài khác

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ hay không?

Đa số chị em quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu hay không? Những bác sĩ nói rằng, sau khi uống viên bỏ thai chị em thường gặp hiện tượng chảy máu âm hộ và bị đau vùng bụng. Hiện tượng này là vì thuốc phát huy tác dụng khiến cho bào thai bong tróc ra khỏi hẳn buồng tử cung.
Ngoài sử dụng thuốc đình chỉ thai viên thứ nhất ra máu, chị em còn xảy ra một số dấu hiệu như sau:

Bị nhức nhối bụng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu

Nếu như bạn gái thấy đau vùng bụng ở mức độ nhẹ như đau bụng ngày kinh kèm theo ra một chút máu vùng kín thì đấy là dấu hiệu ở đình chỉ thai hiệu quả. Vấn đề này là bởi vì ở trong quá trình đẩy túi thai ra khỏi hẳn thân thể, tử cung ở thai phụ sẽ bắt buộc bóp cực mạnh nên khiến cho chị em phụ nữ bị nhức nhối bụng.

Chị em có thể bị buồn nôn cũng như "ỉa" chảy, nóng sốt, nổi mụn mề đay", ớn lạnh khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu

Đây hoàn toàn là những biểu hiện thông thường ở thân thể để tống túi thai ra bên ngoài cho nên chị em không cần quá sợ hãi. Chỉ cần quan tâm dưỡng sức, ăn đủ chất, không vận động mạnh, giữ cho tinh thần luôn luôn thoải mái, thực hiện vệ sinh bộ phận sinh dục sạch cũng như không làm "chuyện đó" cho tới lúc bình phục là được. Chị em buộc phải đến cơ sở y tế để tái khám sau hai tuần bỏ thai thông qua thuốc nhằm chắc chắn thai nhi được loại bỏ hoàn toàn, cơ thể không xảy ra bất kì rủi ro gì.

Biểu hiện uống thuốc phá thai viên đầu tiên hiệu quả

Sau khi sử dụng viên thuốc đầu tiên được 8 ngày mà vẫn chưa xảy ra ra máu cục hoặc que thử vẫn hiện lên 2 vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ thai nhi vẫn chưa bị loại bỏ. Nên đến bệnh viện để tiến hành kỹ thuật hút thai, đưa túi thai ra bên ngoài.
- Lúc thai phụ xuất hiện những dấu hiệu khác như: Chảy máu ồ ạt, thời gian dài, đau bụng bên dưới dữ dội thì chị em phải thực hiện xét nghiệm nước đái hoặc xét nghiệm máu. Sau đấy sử dụng phương pháp hút hay lấy hết phần thai còn sót ra bên ngoài để tránh khỏi những biến chứng k muốn.
- Nếu bị sốt cao cũng như ra khí hư nhiều, điều ấy cũng chứng tỏ chị em phụ nữ vẫn chưa đình chỉ thai thành công. Phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để nhận sự tư vấn tốt nhất.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên xuất huyết là hiện tượng hoàn toàn bình thường nếu máu ra ít, không gây nên ảnh hưởng lớn đến cơ thể của các chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét