Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai

Uống thuốc phá thai có đau không
Đình chỉ thai thông qua thuốc chính là hình thức chấm dứt chu kỳ thai nghén vô cùng không nguy hiểm và được rất nhiều chị em phụ nữ chọn lựa ngày nay. Tuy nhiên chị em thường lưu ý tới những phản ứng phụ, những biểu hiện xảy ra sau lúc sử dụng viên thuốc bỏ thai thứ hai mà thường không để ý các biểu hiện sau khi uống viên thuốc thứ 1. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy tham khảo những thông tin mà những y bác sĩ chuyên môn trung tâm y tế Thủ Dầu Một cung cấp sau đây.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Các y bác sĩ nói rằng, sau lúc uống viên loại bỏ thai chị em thường xuất hiện hiện tượng xuất huyết vùng kín cũng như bị nhức nhối bụng. Triệu chứng này chính là bởi vì thuốc phát huy tác dụng khiến thai nhi bong tróc ra khỏi niêm mạc tử cung.
Bên cạnh sử dụng thuốc bỏ thai viên đầu tiên xuất huyết, chị em phụ nữ còn xuất hiện các triệu chứng như sau:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu bạn gái thấy đau nhức bụng ở mức độ nhẹ như đau bụng kinh kèm theo ra một chút máu âm hộ thì đó chính là dấu hiệu ở bỏ thai hiệu quả. Điều này là vì ở trong giai đoạn tống thai ra khỏi cơ thể, tử cung ở chị em thường phải bóp rất mạnh nên khiến cho chị em phụ nữ bị đau bụng.
Chị em phụ nữ sẽ bị nôn cũng như tiêu chảy, nóng sốt, nổi mụn mề đay", ớn lạnh
Đây hoàn toàn là các biểu hiện thông thường của cơ thể để tống thai nhi ra bên ngoài nên chị em không cần quá lo âu. Chỉ nên chú ý dưỡng sức, ăn uống đủ dinh dưỡng, k đi lại cực mạnh, giữ gìn cho tinh thần luôn luôn dễ chịu, tiến hành vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và ko quan hệ cho đến khi phục hồi là được. Chị em phụ nữ buộc phải tới phòng khám chuyên khoa nhằm tái thăm khám sau hai tuần phá thai thông qua thuốc nhằm xác định thai nhi đã được loại bỏ hoàn toàn, thân thể không xuất hiện bất kì nguy hiểm gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên được 8 ngày mà vẫn chưa thấy chảy máu cục hoặc que thử thai vẫn xuất hiện hai vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ túi thai vẫn chưa bị loại bỏ. Phải đến ngay cơ sở y tế để tiến hành biện pháp nạo hút túi thai, đưa thai ra ngoài.
- Lúc chị em gặp những triệu chứng khác như: Xuất huyết ào ạt, thời gian dài, nhức nhối vùng bụng bên dưới dữ dội thì chị em phụ nữ cần thực hiện xét nghiệm nước giải hay thử máu. Sau đó sử dụng phương pháp hút hoặc lấy nốt phần thai còn sót lại ra bên ngoài nhằm tránh khỏi những biến chứng không muốn.
- Nếu như bị sốt cao cũng như ra khí hư rất nhiều, điều ấy cũng chứng tỏ chị em phụ nữ vẫn chưa phá thai thành công. Bắt buộc đến gặp y bác sĩ ngay nhằm nhận được sự tư vấn hiệu quả nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Chảy máu chính là dấu hiệu hoàn toàn thông thường nếu máu ra ít, k gây ra ảnh hưởng nhiều đến thể trạng của các chị em.

Xem thêm: Phá thai nên kiêng gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét