Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn tại nhà

Ngày nay, đình chỉ thai thông qua thuốc là cách đã được sử dụng rất nhiều ở trong bỏ thai. Vì vậy, việc tìm hiểu về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao để đảm bảo an toàn cho bà bầu cũng chính là câu hỏi đang được rất nhiều chị em phụ nữ lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Các mẫu thuốc được dùng trong phá thai

Ngày nay, trên thế giới tồn tại 4 mẫu thuốc loại bỏ thai. Nhưng, VN chỉ dùng 2 mẫu là thuốc bỏ thai thứ nhất cũng như thuốc phá thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai hai nhóm này buộc phải được dùng cùng với nhau. Nếu như chỉ sử dụng 1 trong 2 thì có thể khiến cách phá thai thông qua thuốc thất bại. Từ đấy k những làm thai phụ mất vai trò làm mẹ còn nguy hiểm đến tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai đầu tiên

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với tác dụng ngăn chặn những xúc tác của Hormone Progesterone vào màng trong buồng tử cung cũng như màng bụng. Yếu tố này dẫn tới hiện tượng bong tróc bề mặt da cổ tử cung và làm mềm cổ tử cung. Kết quả là khiến thai nhi đã và đang bám trên vách cổ tử cung bị bong tróc cũng như rớt ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ hai

Sau khi uống loại thuốc đầu tiên làm cho bào thai bong ra khỏi niêm mạc buồng tử cung, thì uống loại thuốc thứ 2 sẽ kích thích làm cho buồng tử cung bị co bóp liên tục để đẩy thai nhi ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Theo quy định của Sở y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được phép áp dụng với các hoàn cảnh thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống. Và buộc phải được tiến hành ở những cơ sở y tế đã được xét duyệt, dưới sự giám sát chặt chẽ của y bác sĩ. Hai nhóm thuốc này buộc phải được uống kết hợp với nhau. Loại thuốc thứ 1 sử dụng trước, loại thuốc thứ hai uống sau.
Sau khi mẹ bầu được tiến hành những siêu âm quan trọng, siêu thanh xác định tuổi thai nhi và ký xác nhận giấy cam kết. Thầy thuốc sẽ cho chị em uống 1 loại thuốc đầu tiên. Sau ấy 48h giờ, chị em phải quay lại phòng khám chuyên khoa nhằm sử dụng tiếp viên thuốc thứ hai.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Trong hoàn cảnh, thai phụ trở lại nhằm sử dụng loại thuốc thứ 2 hay tự sử dụng tại nhà, mà gặp hậu quả gì thì Phòng khám đa khoa có khả năng hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, có 1 số trường hợp chị em bởi vì ko tuân thủ theo chỉ định, lời khuyên ở thầy thuốc mà tự ý uống thuốc phá thai tại nhà tạo ra rong kinh, sốc phản vệ, thậm chí chính là đe dọa đến tính mạng. Bởi thế, để đảm bảo an toàn lúc cách sử dụng thuốc phá thai, chị em bắt buộc tới trung tâm y tế nhằm sử dụng thuốc đình chỉ thai an toàn dưới sự hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.
Hy vọng các san sớt cơ bản tại đa khoa thủ dầu một về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có khả năng hỗ trợ bạn gái hiểu rõ hơn về biện pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét